750 grammes
Tous nos blogs cuisine Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Quang Bartender

Bartender Là một trong những xu hướng lựa chọn nghề nghiệp mới nên những vấn đề liên quan đến Bartender đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là học phí.

cách pha chế cocktail rượu rum

Với hương vị đặc trưng, Cocktail là thức uống được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt vào mùa hè. Tuy nhiên, để pha chế được những ly Cocktail từ rượu rum mà sở hữu hương vị tuyệt vời như ở các quán thì không phải là điều đơn giản.

Thưởng thức những ly Cocktail từ rượu rum sẽ rất lý tưởng vào các ngày hè oi bức. Hôm nay, Hướng Nghiệp Á Âu Dak Lak (HNAAu Dak Lak) sẽ chia sẻ bí kíp pha chế Cocktail từ rượu rum mát lạnh để bạn không cần phải mất công đến tiệm mà vẫn có thể tự tay pha chế được món nước giải khát thanh mát này tại nhà nhé.


Không chỉ có hình thức bắt mắt, những ly Cocktail từ rượu rum còn sở hữu hương vị thơm ngon cuốn hút

Cocktail truyền thống là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của đường, vị chua của chanh tươi, mùi thơm hăng hắc, mát lạnh của lá bạc hà cùng độ nồng nàn của rượu rum. Cocktail từ rượu rum có nguyên liệu dễ kiếm và cách thực hiện lại không quá phức tạp nếu như bạn biết được hướng dẫn. Vì vậy, với bài viết dưới đây, ngay tại nhà bạn cũng có thể làm món Cocktail rượu rum cho gia đình của mình thưởng thức đấy. Cùng xem nguyên liệu và cách thực hiện chi tiết thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị pha chế Cocktail từ rượu rum

- 2 trái chanh

- 10 lá bạc hà

- 30ml rượu rum

- 100ml soda

- 2 muỗng canh đường trắng

Cách thực hiện cocktail từ rượu rum

- Bước 1: Đầu tiên, chanh 2 quả bạn dùng dao cắt đôi và vắt lấy nước cốt.

- Bước 2: Sau đó, bạn đem lá bạc hà đi rửa sạch rồi cho vào cối giã cùng với 2 muỗng canh đường.

- Bước 3: Cho lần lượt nước cốt chanh đã vắt được, 30ml rượu rum, 150ml nước lọc, 100ml nước soda và chỗ lá bạc hà đã giã vào chung một ly thủy tinh.

- Bước 4: Sau đó, dùng muỗng khuấy đều cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Cho thêm đá viên và sử dụng lá bạc hà hoặc lát chanh tươi để trang trí cho ly thức uống thêm phần đẹp mắt.


Sử dụng chanh tươi để trang trí ly Cocktail

Cocktail khi pha xong có hương vị và màu sắc rất tuyệt vời. Khi thưởng thức, bạn cảm thấy được vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và chút cay nồng của rượu rum quyện vào nhau nhẹ nhàng tạo nên sự hài hòa về hương vị.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành ly Cocktail rượu rum hấp dẫn và vô cùng đẹp mắt cho những ngày hè oi bức rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản là rượu rum, lá bạc hà, chanh và một ít đá viên là chúng ta đã có một ly cocktail rượu rum mát lạnh và ngon miệng cho cả nhà thưởng thức trong ngày hè rồi.

Trên đây là công thức cũng như cách thực hiện pha chế Cocktail từ rượu rum chi tiết. Ngoài rượu rum thì rượu vodka cũng có thể làm nên những ly cocktail hấp dẫn chỉ cần một vài bí quyết pha chế rượu rum và nước ngọt . Nếu muốn biết thêm cách thực hiện của nhiều loại Cocktail khác nữa, bạn có thể tham khảo thêm ở các bài viết khác tại HNAAu Dak Lak. Chúc bạn pha chế Cocktail từ rượu rum thành công và thưởng thức ngon miệng cùng gia đình và bạn bè!

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article